คุณอยู่ที่นี่

ข้อความผิดพลาด

• Warning: Illegal string offset 'field' ใน DatabaseCondition->__clone() (บรรทัด 1901 ของ /home/sadoodta/domains/sadoodta.com/public_html/pangoung/includes/database/query.inc)

สถานที่เที่ยวใกล้เคียง

แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ปางอุ๋ง จะเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่โดยรอบๆแคมป์ ที่พักของเราคือ ปางอุ๋งนะครับ อาจต้องขับรถออกมาเพื่อเที่ยว

ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน ลงจากปางอุ๋งมาเดินเที่ยวเรื่องเล็กใกล้ๆ

จากตัวปางอุ๋งกับตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมีระยะทางห่างกันไม่มากครับ ประมาณ 30 กิโลเมตรเห็นจะได้ เพียงสภาพการเดินทางเป็นเขาสูงชันเท่านั้น บางทีพวกเราก้ลงมาเที่ยวในเมือง แม้ว่าจะพักบนเขาก็ตาม ครั้งนี้เลยขออนุญาติแนะนำ ถนนคนเดินสักหน่อยเพื่อว่าจะมีใครมาแวะเดินระหว่างมาเที่ยว หรือขากลับก็แล้วแต่สะดวกนะครับ

วัดจองกลางและวัดจองคำ สถาปัตยกรรมสวยกลางเมืองแม่ฮ่องสอน

วัดจองกลางและวัดจองคำ
พาชมวัดจองกลางและวัดจองคำ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในอาณาเขตเดียวกัน ในแผนที่ google เราจะเห็นเพียงคำเดียวว่า "วัดจองกลาง" จึงขอเล่าเรื่องวัดจองกลางเป็นหลักก่อนนะครับ วัดจองกลาง เป็นวัดที่สถาปัตยกรรมแบบพม่า หรือเรียกอีกอย่างว่า ศิลปะแบบไทยใหญ่ มีเจดีย์ ที่สวยมากคนนิยมมาถ่ายรูปกันด้วย เพราะมีอ่างเก็บน้ำอยู่ด้านหน้าวัด ทำให้เห็นเงาสะท้อนในน้ำที่สวยสะดุดตา ยิ่งช่วงเย็นที่มีการเปิดไฟสวยมาก และยังคึกคักไปด้วยถนนคนเดือนในช่วงหน้าหนาวของทุกวันอีกด้วย

น้ำตกผาเสื่อ (น้ำตกสวยใกล้ปางอุ๋ง)

น้ำตกผาเสื่อ ตั้งอยู่ใกล้กับพระตำหนักปางตอง และปางอุ๋งมากครับ อยากจะให้จัดเวลาแวะไปเที่ยวกันอาจจะเป็นช่วงขากลับลงเขา หรือ ระหว่างวันที่ขับรถเที่ยวอยู่บนเขา น้ำตกผาเสื่อ เกิดจากลำแม่น้ำสะงา เป็นน้ำตกขนาดกลาง สูงประมาณ 10 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร ในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำไหลเต็มหน้าผากว้างทำให้มีรูปร่างคล้ายเสื่อ จึงเรียกว่า “น้ำตกผาเสื่อ” ในฤดูแล้งจะมีน้ำน้อย ทำให้เห็นหินที่สวยงามเหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ

ภูโคลน พาไปเสริมซ่อมสร้างสุขภาพผิวให้ผ่อง

เมื่อมาถึงแม่ฮ่องสอน ใครหลายคนก็จะนึกถึงภูโคลน ยิ่งภูดคลนอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวปางอุ๋งด้วยแล้ว จึงเป็นจุดที่เราอยากจะแนะนำกันสักนิดครับ ว่าการมาเที่ยวภูดคลนั้นต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วมันน่าสนใจอย่างไร สิ่งแรกที่ต้องรู้ก่อนเลยว่า ภุดคลนเป้นพื้นที่เอกชนนะครับ กิจกรรมในภูโคลนจึงมีลักษณะการประกอบกิจกรรมในแนว สปา เพื่อสุขภาพ มีบริการบ่อน้ำแร่ แช่น้ำร้อน พอกโคลน และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโคลน